Thông tin cần thiết cho cuộc sống: Câu hỏi xây quanh bệnh ung thư tuyến nước bọt

Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Câu hỏi xây quanh bệnh ung thư tuyến nước bọt

Viết ra những câu hỏi để hỏi bác sĩ của bạn.
Thời gian với bác sĩ của bạn là có hạn, nên chuẩn bị một danh sách các câu hỏi có thể giúp bạn tận dụng tối đa thời gian của bạn với nhau. Danh sách câu hỏi từ quan trọng nhất đến ít quan trọng trong trường hợp thời gian chạy ra ngoài. Đối với ung thư tuyến nước bọt, một số câu hỏi cơ bản trình bao gồm:
Tôi bị ung thư tuyến nước bọt;
Trường hợp là ung thư tuyến nước bọt của tôi nằm ở đâu?
Làm thế nào lớn là ung thư tuyến nước bọt của tôi?
Loại ung thư tuyến nước bọt để tôi có?
Đã ung thư của tôi lan ra ngoài tuyến nước bọt?
Tôi sẽ cần thêm nhiều thí nghiệm?
Lựa chọn điều trị của tôi là gì?
Có thể nước bọt tuyến ung thư của tôi được chữa khỏi?
Các tác dụng phụ có thể có của mỗi tùy chọn điều trị là gì?
Việc điều trị có gây khó khăn cho tôi để ăn hoặc nói chuyện?
Nó sẽ ảnh hưởng đến việc điều trị xuất hiện của tôi?
Bạn sẽ thấy một chuyên gia? Chi phí là gì và bảo hiểm của tôi sẽ bao gồm?
Brochures có hoặc các tài liệu mà tôi có thể đi với tôi in? Những gì trang web của tôi để bạn đề nghị?
Ngoài những câu hỏi mà bạn đã chuẩn bị để yêu cầu bác sĩ, đừng ngần ngại đặt câu hỏi khác mà xảy ra với bạn trong cuộc hẹn của bạn.
Những gì mong đợi từ bác sĩ
Bác sĩ có thể sẽ hỏi bạn một loạt các câu hỏi. Việc sẵn sàng để đáp ứng có thể cho phép thời gian sau đó để che điểm khác mà bạn muốn giải quyết. Bác sĩ có thể hỏi:
Khi nào thì họ bắt đầu trải qua các triệu chứng?
Đã triệu chứng liên tục hoặc thỉnh thoảng?
Làm thế nào nghiêm trọng là các triệu chứng của bạn?
Điều này, nếu bất cứ điều gì, dường như cải thiện các triệu chứng của bạn?
Điều này, nếu bất cứ điều gì, xuất hiện các triệu chứng xấu của bạn?
Các xét nghiệm và chẩn đoán

Chẩn đoán ung thư tuyến nước bọt
Các xét nghiệm và thủ tục được sử dụng để chẩn đoán ung thư tuyến nước bọt bao gồm:
Một cuộc kiểm tra thể chất. Bác sĩ sẽ cảm thấy quai hàm, cổ và cổ của bạn cho cục hoặc sưng.
Hình ảnh. kiểm tra hình ảnh, chẳng hạn như hình ảnh cộng hưởng từ (MRI), chụp cắt lớp vi tính (CT) và chụp cắt lớp phát xạ positron (PET) có thể giúp bác sĩ xác định kích thước và vị trí của ung thư tuyến nước bọt của bạn.
Thu thập một mẫu mô để kiểm tra. Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể khuyên bạn nên thu thập một mẫu mô (sinh thiết) để thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Trong một sinh thiết hút, các bác sĩ sẽ đưa một cây kim trong khu vực nghi ngờ và thu hút chất lỏng hoặc các tế bào. Các khối u của tuyến nước bọt và phân tích trong phòng thí nghiệm sau khi phẫu thuật để xác định chẩn đoán.
Xác định mức độ ung thư tuyến nước bọt
Sau khi ung thư được chẩn đoán, bác sĩ sẽ xác định mức độ (giai đoạn) của ung thư của bạn. Các giai đoạn của bộ bạn lựa chọn điều trị ung thư của bạn và cung cấp cho bác sĩ của bạn một ý tưởng về tiên lượng của bạn. Các giai đoạn của ung thư được xác định bằng số La mã, giai đoạn I cho thấy một, khu trú khối u và giai đoạn IV nhỏ chỉ một ung thư tiên tiến mà đã lan đến các hạch bạch huyết ở cổ hoặc đến các trang web thân ở xa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét