Thông tin cần thiết cho cuộc sống: hút thuốc nhiều năm nêm chẩn đoán ung thư vòm họng

Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

hút thuốc nhiều năm nêm chẩn đoán ung thư vòm họng

Hút thuốc và chẩn đoán ung thư vòm họng Không Mix

Tôi đã hỏi những ngày khác để cung cấp quan điểm của tôi cho một bài báo được công bố trên tạp chí Cancer y tế đã thảo luận về tác hại của việc hút thuốc sau khi chẩn đoán mắc bệnh ung thư.

Phản ứng đầu tiên của tôi là một số mức độ của sự hoài nghi rằng một bài báo sẽ được công bố vào chủ đề đó. Phản ứng thứ hai của tôi, sau khi đọc bài báo, là hơi khác một chút.

Có lẽ phản ứng của tôi ban đầu là một phần do sự thiên vị cá nhân cơ bản có niên đại từ những ngày của tôi như là một sinh viên y khoa và khi tôi được huấn luyện. Có lẽ, như đã được phổ biến trong số các bác sĩ trẻ và các đồng nghiệp của tôi tại thời điểm đó, đã có một mức độ của "trò chơi đổ lỗi."

Sau khi tất cả, người hút thuốc nhận mình vào tình trạng thảm khốc họ thấy mình ở, và bây giờ họ đã có một kết quả dự đoán được hành động của họ. Vì vậy, tại sao họ nên xem xét dừng một khi họ có một chẩn đoán bệnh ung thư? Điều gì khác biệt nó có thể có thể thực hiện?

Khi nó quay ra, khá một chút khác biệt là rất độc đáo được trình bày bởi các tác giả trong bài báo.

Thiên vị của tôi được một phần không nhỏ đã được bắt nguồn từ những năm tôi về đào tạo để trở thành một bác sĩ chuyên khoa, và kinh nghiệm nhiều năm của tôi cách đây chăm sóc cho bệnh nhân ung thư. Chúng tôi đã chăm sóc của những người đã hút thuốc ung thư liên quan, đồng thời nổi bật nhất là nghĩ đến bao gồm ung thư phổi và ung thư đầu cổ (bây giờ chúng ta biết rằng hút thuốc lá làm tăng nguy cơ phát triển ít nhất 15 loại ung thư, và có thể nhiều hơn).

Là sinh viên, cán bộ nhà và nghiên cứu sinh ung thư trong đào tạo, chúng tôi sử dụng để ngạc nhiên trước những người hút thuốc độ sẽ đi để có được "sửa chữa" của họ. Chúng tôi biết rằng sau đó, như chúng ta làm gì bây giờ, rằng hút thuốc ngay trước khi phẫu thuật là một điều xấu, nhưng nó đã được thường xuyên khó khăn để có được mọi người dừng lại thói quen của họ, ngay cả khi họ cần có khả năng tiết kiệm cuộc sống của phẫu thuật.

Nhưng những gì thực sự đã cho chúng tôi ngồi lên là folks những người tiếp tục hút thuốc, sau khi phẫu thuật của họ, thậm chí thông qua các ống khí quản của họ (các ống nhỏ mà đi vào cổ để giúp ai đó thở khi họ có tắc nghẽn hoặc đã phẫu thuật cao hơn trong họ đường hàng không-một tình huống thường xuyên với bệnh nhân có largyngectomies.

Chúng tôi thậm chí đã có bệnh nhân sẽ lén hút thuốc trong phòng bệnh viện của họ hoặc trong phòng tắm, trong khi đeo mặt nạ dưỡng khí hoặc ống để giúp họ thở.

Tôi phải thừa nhận rằng nhiều người trong chúng ta không mấy thiện cảm, và đặc biệt chúng tôi rất quan tâm đến các mối nguy hiểm thực sự đặt ra những bệnh nhân hút thuốc xung quanh oxy trong bệnh viện. Nhưng họ thực sự là nghiện. Họ thực sự cần thuốc lá của họ để có được sửa chữa của họ.

Thời gian trôi qua, chúng tôi lớn lên, và chúng tôi đã học được nhiều hơn về những phẩm chất gây nghiện của nicotine trong thuốc lá. Chúng tôi bắt đầu hiểu được bao nhiêu thuốc lá giữ đã có về cuộc sống của những người này. Mặc dù các nghiên cứu đã bắt đầu xuất hiện cho thấy rằng có lẽ bệnh nhân có thể sống lâu hơn một chút sau khi phẫu thuật phổi của họ nếu họ ngừng hút thuốc, chúng tôi vẫn không thể thuyết phục được nhiều người trong số họ đã phải dừng lại. Và, đối với nhiều người trong số họ, mức tăng không đáng đau họ sẽ phải trải qua trong những tháng trước hay năm của cuộc sống của họ, và họ đã làm điều đó rất rõ ràng với tôi và các bác sĩ khác.

Điều đó mang lại cho tôi những bài báo tôi đã nói ở trên. Điều thú vị về bài viết này là nó chi tiết những tác động xấu của hút thuốc lá nhiều loại khác nhau của bệnh nhân ung thư, bao gồm cả ví dụ như phụ nữ có tái tạo vú sau phẫu thuật.

Những gì tôi phải thừa nhận là tôi không biết làm thế nào phổ biến những tác động của việc hút thuốc là trong rất nhiều tình huống.

Ví dụ, như các tác giả lưu ý, thuốc làm giảm hiệu quả của phương pháp điều trị ung thư vòm họng, kể cả xạ trị, hóa trị và phẫu thuật. Nó có thể gây trở ngại cho sự chữa lành vết thương. Nó có thể làm tăng nguy cơ các bệnh phổi, bệnh tim, và nhiễm trùng. Nó có thể tăng tốc độ lên theo cách mà cơ thể bị phá vỡ thuốc, làm giảm hiệu quả của họ. Nó có thể làm giảm tỷ lệ sống. Nó có thể dẫn đến ung thư thứ hai trong phổi hoặc miệng, ung thư đầu tiên có thể có được. Nó có thể dẫn đến một chất lượng kém hơn của cuộc sống cho một người sống sót ung thư.
Vì vậy, những gì một người hút thuốc nên làm gì? Như tôi đã đề cập ở trên, đó là một ý tưởng tốt để ngừng hút thuốc càng lâu càng tốt trước khi phẫu thuật. Đó là một quan sát mà vẫn đúng trong nhiều năm.
Sau đó, có thuốc diệt trợ mà có sẵn, bao gồm liệu pháp thay thế nicotine và quitlines.
 Nhưng tôi sẽ rất trung thực ở đây: có bao nhiêu người, phải đối mặt với việc chẩn đoán ung thư mới, phải trải rộng, có thể gây suy nhược điều trị có thể bao gồm phẫu thuật, xạ trị và / hoặc hóa trị liệu, sẽ có đủ tiền để thực hiện các nguồn lực về tình cảm và vật chất để ngưng hút thuốc lá?
 Các tác giả khẳng định nó có thể được thực hiện, thành công. Họ chỉ ra rằng các bệnh nhân trong bệnh viện sau khi phẫu thuật có một "thời điểm có thể dạy dỗ", có nghĩa là, họ có thêm động lực đó, nếu được thực hiện đúng cách lợi dụng, có thể cung cấp cho các phụ "tăng cường sức mạnh" cần cho một người nào đó để thực hiện cam kết ngừng hút thuốc.
Theo các tác giả, phải mất bác sĩ quan tâm, y tá, nhân viên tư vấn và hỗ trợ một gia đình để đạt được thành công. Phải mất theo dõi bởi một đội ngũ những người để thực hiện một số cam kết được củng cố sau khi bệnh nhân rời bệnh viện.
Linh cảm của tôi là hầu hết các bác sĩ không nhận thức được hậu quả của việc hút thuốc đối với bệnh nhân ung thư, giống như tôi thừa nhận ngay từ đầu của blog này. Tôi nghi ngờ họ biết về những ảnh hưởng của hút thuốc lá lành vết thương, và về chức năng phổi. Nhưng tôi không biết rằng họ biết hút thuốc có thể ảnh hưởng xấu đến đáp ứng điều trị và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Các vấn đề khác ở rất nhiều nơi trong nước là thiếu đào tạo, nhân viên tận tâm và chuyên viên tư vấn để giúp những người muốn dừng lại. Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ và những người khác tài trợ quitlines, đó là dịch vụ điện thoại có sẵn trên toàn quốc. Những quitlines được chứng minh là có hiệu quả trong việc tăng tỷ lệ người muốn bỏ thuốc lá có thể bỏ thuốc lá. Nhưng đối với những người muốn tư vấn cá nhân, nó có thể là một tình huống khó khăn hơn ở nông thôn Mỹ. Và, rất nhiều bệnh viện nhỏ không có hoặc không có khả năng nhân viên được đào tạo để cung cấp trợ giúp cho những người trong bệnh viện và theo dõi với họ sau khi xuất viện, theo dõi những biểu hiện, nguyên nhân bệnh ung thư vòm họng.

Đó không phải là như ngăn cản một tình huống như nó âm thanh. Một khi người dân hiểu được tầm quan trọng của vấn đề họ có thể tìm ra cách để giải quyết vấn đề. Quitlines là một ví dụ. Khuyến khích từ các bác sĩ điều trị cho các bệnh nhân là khác. Bao gồm nhắc nhở bệnh nhân từ các y tá của họ trong suốt thời gian lưu trú, như bệnh viện của họ được thực hiện đối với các điều kiện khác như giáo dục về cholesterol và chế độ ăn uống cho bệnh nhân đã có các cuộc tấn công tim-là khác.

Bước đầu tiên để một giải pháp là ý thức. Tôi học được một thời gian dài trước đó cho một số người những phẩm chất gây nghiện của hút thuốc lá là rất thực tế. Tôi không còn "đổ lỗi" cho người mình thói quen-họ đang đối phó với các đầu mối với nội bộ và bên ngoài có thể được áp đảo và không hoàn toàn trong tầm kiểm soát của họ. Tôi đã học được từ bài viết này rằng có nhiều hơn để cai thuốc lá trước và sau khi phẫu thuật không chỉ là một cách khác để làm cho cuộc sống khó khăn đối với một người đã phát triển một căn bệnh đe dọa tính mạng.

Vì vậy, khi người hút thuốc tiếp theo bạn biết phát triển bệnh ung thư, và có đề xuất này có thể là thời điểm thích hợp để bỏ thuốc lá, và họ trả lời, "? Điều gì khác biệt nó làm cho", bạn sẽ có câu trả lời đúng: nó có thể làm cho tất cả sự khác biệt trong thành công hay thất bại của điều trị của họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét