Thông tin cần thiết cho cuộc sống: Tinh thần có vai trò trong điều trị ung thư tinh hoàn

Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Tinh thần có vai trò trong điều trị ung thư tinh hoàn

"Thái độ là rất, rất quan trọng, đối với người bệnh khi đi quan những ngày đen tối đó là hóa trị liệu bệnh ung thư tinh hoàn. Tất cả mọi thứ là không. Bạn không thể ăn. Bạn cảm thấy khổ sở. Bạn không có năng lượng. Và bạn đã có để có thể tinh thần, tình cảm, và tinh thần để vượt qua điều đó. "
Michael Veltri đã dạy aikido ở Washington, DC trong 8 năm, là người hướng dẫn Trưởng Okinawa Aikikai, Mỹ Dojos. Đầu tiên ông bắt đầu học võ thuật Nhật Bản này trong khi đóng quân với Hoa Kỳ Thủy quân lục chiến ở miền Nam California. Thông thạo tiếng Nhật, sau đó ông đã được đào tạo tại Nhật Bản trong 10 năm.
Các điều thể chất và tinh thần ông đã phát triển trong quá trình đào tạo của tất cả những gì phục vụ anh tốt khi ông phải đối mặt thách thức lớn nhất của ông, ung thư.
Nói Veltri, "khởi động trại quân lục chiến đã được thể chất khó khăn, nhưng nơi mà hầu hết mọi người sẽ phá vỡ sẽ là tinh thần. Đó là điều tương tự trong các môn võ thuật. Bạn phải có mà tinh thần kỷ luật. Và đó là những gì đã giúp tôi trong tất cả các khía cạnh của sự phục hồi của tôi , điều trị ung thư tinh hoàn của tôi, và ngay cả bây giờ. "
'Tôi chưa bao giờ được Sick "
Đó là tháng 4 năm 2003 khi Veltri nhận thấy một khối u trên tinh hoàn phải của mình. "Đó không phải là lớn. Đó không phải là đau đớn. Nó chỉ là không đúng. Nó cảm thấy khó khăn và tôi chờ khoảng một tuần để xem nếu tôi kéo một cái gì đó trong đào tạo."
Khi các khối u không biến mất, Veltri làm một cuộc hẹn với một bác sĩ tiết niệu, người ra lệnh cho một xét nghiệm máu và CAT scan. Các xét nghiệm máu xác nhận một khối u tinh hoàn. May mắn là CAT scan cho thấy không có sự lây lan của bệnh ung thư với phần còn lại của cơ thể của mình.
Việc chẩn đoán bệnh ung thư tinh hoàn đến như là một bất ngờ. "Tôi rất hài hòa với cơ thể của tôi," Veltri nói. "Tôi có một lối sống rất khỏe mạnh. Tôi sẽ không bao giờ bị ốm một ngày trong cuộc sống của tôi trước khi tôi bị ung thư."
Phẫu thuật được ngay lập tức lên kế hoạch cho ngày hôm sau để loại bỏ tinh hoàn. Sau đó, ông đã quét CAT hàng tháng như một phần của hoạt động tiếp theo. Trong tháng Bảy, scan cho thấy các bệnh ung thư tinh hoàn đã di căn đến phổi trái của mình.
Một khóa học khó khăn của điều trị
Bức xạ không phải là một lựa chọn tốt cho loại khối u Veltri, vì vậy từ tháng Bảy đến tháng Mười, ông đã trải qua hóa trị dữ dội.
Kể từ khi các bác sĩ của ông không thể hoàn toàn chắc chắn liệu các khối u teo lại chứa bất kỳ tế bào ung thư sống, họ đề nghị phẫu thuật để loại bỏ chúng. Vào đầu tháng Mười Một năm 2003, đã có một nửa của Veltri phổi trái của mình bỏ đi và đã dành 2 tháng tiếp theo phục hồi từ các thủ thuật xâm lấn và suy nhược.

"Bạn đang nói chuyện với một anh chàng là một vận động viên chuyên nghiệp, và sau đó tôi đã bị mắc kẹt trong xe lăn," ông nói. "Bạn phải học cách sử dụng lại toàn bộ cơ thể của bạn trên một lần nữa. Bạn phải học cách sử dụng phổi của bạn một lần nữa. Đó là một thủ tục rất đau đớn."
Đến cuối tháng, Veltri đã có thể mất jog đầu tiên của mình và bận rộn nhận được cơ thể của mình trở lại theo dõi. Ông đã được kiểm tra mỗi 3 tháng trong 2 năm đầu tiên. Bây giờ anh đã quét CAT mỗi năm một lần, thấy bác sĩ chuyên khoa của mình mỗi 6 tháng để xét nghiệm máu. Ông vừa đi qua kỷ niệm lần thứ 5 của ông hoàn thành vào tháng điều trị.
Đường của mình để phục hồi
Kể từ năm 2004, đã tình nguyện Veltri với đường ACS để Recovery, lái xe bệnh nhân ung thư đến và đi từ hóa trị và xạ hẹn. Hầu hết các bệnh nhân đã không bao giờ có một người sống sót ung thư ổ đĩa đó, ông nói, vì vậy đó là một kinh nghiệm tích cực liên kết.
Mỗi mùa xuân anh cũng tình nguyện viên cho Daffodil Days, một trong những chương trình lâu đời nhất của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ để gây quỹ và nâng cao nhận thức để giúp đánh bại bệnh.
"Tôi muốn cung cấp cho trở lại", ông nói. "Tôi đã luôn luôn là một người hướng dịch vụ - cho dù đó là phục vụ đất nước của tôi trong Lục quân hoặc phục vụ cộng đồng bằng cách dạy võ thuật."
Veltri thích kết nối với những người sống sót ung thư khác thông qua công việc tình nguyện của mình và dạy aikido. "Nếu mọi người chưa bao giờ đi qua nó, thật khó để liên hệ," ông nói. "Nói chuyện với bệnh nhân ung thư khác là rất điều trị cho tôi."
Ông tin một mạng lưới mạnh mẽ với việc giúp đỡ anh ta thông qua các quá trình phục hồi. "Tôi không thể làm điều đó bởi bản thân mình," ông nói. "Tôi chủ yếu dựa vào gia đình và bạn bè."
Thái độ là chìa khóa
Ông cũng dựa trên đào tạo võ thuật của mình. Đối phó với những bất ổn của chờ đợi kết quả thử nghiệm có thể gây suy nhược - nếu bạn để cho nó được, Veltri nói.
"Aikido dạy chúng để pha trộn với tình trạng của mình," ông nói. "Bạn sẽ không đánh bại nó. Bạn sẽ không cố gắng để được mạnh hơn hoặc nhanh hơn. Thay vì lo lắng, bạn chỉ cần cố gắng để tìm một con đường sống trong sự hòa hợp với nó, thay vì cố gắng chống lại nó. "
Kiến thức là sức mạnh, Veltri nói. Ông đọc cuốn sách Lance Armstrong, Nó Không Về Bike: My Journey Back to Life, và đã nghiên cứu khác về căn bệnh của mình.

Đối Veltri, chìa khóa để sống sót là suy nghĩ của bạn. "Thái độ là rất, rất quan trọng," ông nói. "Đã có một số ngày tối đi qua hóa trị liệu. Tất cả mọi thứ là không. Bạn không thể ăn. Bạn cảm thấy khổ sở. Bạn không có năng lượng. Và bạn đã có để có thể tinh thần, tình cảm và tinh thần để vượt qua điều đó.
Nguyên nhân bệnh ung thư tinh hoàn rất khó phát hiện, nhưng những nguy cơ mắc ung thư tinh hoàn lại được các nhà nghiên cứu liệt kê.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét