Thông tin cần thiết cho cuộc sống: Người đàn ông sống sót khi mắc ung thư vú

Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Người đàn ông sống sót khi mắc ung thư vú

Người đàn ông sống sót khi mắc ung thư vú
Nếu tôi có thể giúp một người đàn ông bằng cách kể câu chuyện của tôi, tôi sẵn sàng để làm điều đó, "Murray nói." Đàn ông cần biết rằng họ có thể bị ung thư vú.
Làm thế nào Thurston Murray đã vượt qua định kiến ​​và bệnh của ông
Thurston Murray nghĩ chúng ta nên để mặc ruy băng màu xanh cũng như màu hồng đến tháng Mười.
Mặc dù ung thư vú là 100 lần phổ biến hơn ở phụ nữ, nó có thể cho những người đàn ông để phát triển bệnh. Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ ước tính rằng trong năm 2007 một số 2.030 trường hợp chẩn đoán ung thư vú nam bị xâm lấn tại Hoa kỳ
Và Murray, một người đàn ông thẳng thắn từ South Carolina và dài hạn người sống sót ung thư vú, đang làm mọi thứ có thể để lây lan từ.
Persistence Pays
Hai mươi bốn năm trước đây, Murray, một người chạy bộ và tập thể dục cuồng tín avid, đã được chạy trong Orangeburg của mình, Nam Carolina, khu phố 4, đôi khi 5, lần một tuần. Sau một thời gian dài, Murray nhận thấy một xả rõ ràng đến từ núm vú trái của mình. Sáu tuần sau đó, ông đã tìm thấy một khối u trên ngực trái của mình. Ông nhanh chóng đến gặp bác sĩ gia đình của mình, những người không nghĩ rằng đàn ông có thể bị ung thư vú và nói với anh ta không phải lo lắng.
Nhưng Murray, bây giờ 62 tuổi, đã quyết định để có được một ý kiến ​​thứ hai. Anh lái xe 35 km đến Columbia, South Carolina, và gặp bác sĩ ông tín dụng tiết kiệm với cuộc sống của mình.
Murray đã được chẩn đoán với đầu giai đoạn II ung thư vú; 3 ngày sau khi tham khảo ý kiến ​​ban đầu, ông đã trải qua một cuộc giải phẫu triệt để sửa đổi, tiếp theo 23 phương pháp điều trị ung thư vú nam bức xạ. Hai thập kỷ sau, ông ung thư miễn phí và hoạt động tích cực hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi nói đến việc nâng cao nhận thức về giới và ung thư vú.
A Man Với một tin nhắn
Khi Murray được chẩn đoán trong năm 1980, ông đã thất vọng bởi sự thiếu hiểu biết và việc thiếu các thông tin đối với người bị ung thư vú.
"Những ngày này bạn có thể lên mạng và tìm thấy các nhóm hỗ trợ, nhưng sau đó bạn chủ yếu là trên của riêng bạn," ông nói.
Trường hợp một số người đàn ông có thể cảm thấy xấu hổ về thảo luận về sức khỏe của mình, hãy để một mình ngực, Murray đã được bất cứ điều gì nhưng nhút nhát.
"Nếu tôi có thể giúp một người đàn ông bằng cách kể câu chuyện của tôi, tôi sẵn sàng để làm điều đó," Murray nói. "Đàn ông cần biết rằng họ có thể bị ung thư vú".
Để có được chữ ra, Murray đang sử dụng mọi phương tiện truyền ông có thể. Ông đã viết thư cho tờ báo địa phương và các ấn phẩm lớn, được đăng trên bảng tin trực tuyến, và nói chuyện ở nhà thờ và tại các sự kiện cộng đồng.
"Kiến thức là sức mạnh", ông nói. "Nó có thể cứu sống."
Murray cũng đã tham gia một thời gian dài trong Relay for Life.
"Tôi ra đó chỉ là về mỗi năm", ông nói về sự kiện của Orangeburg.
Đối phó với lỗ
Murray chọn không được tái tạo, nhưng đã có một loại phẫu thuật trên bên phải vài năm sau khi phẫu thuật ban đầu của mình.
Bác sĩ của ông đã nhận thấy một số thay đổi trong mô vú bên đó và ông đã lo lắng có thể bị bệnh ung thư vú nam  phải của mình, quá. May mắn thay, họ đã không tìm thấy bất kỳ tế bào bất thường, nhưng Murray đã quyết định có phẫu thuật nào, một phần, ông nói, "đến cả lên."
"Nếu bạn bị mất một phần cơ thể, có thể là một tay hoặc một chân hoặc bất cứ điều gì, bạn sẽ phải tự ý thức về điều đó."
Murray nói rằng ông cảm thấy giống như mình sau khi phẫu thuật thứ hai, nhưng ông chủ yếu là các khoản tín dụng trong gia đình và bạn bè của mình để giúp đỡ anh ấy thông qua kinh nghiệm.
"Vợ tôi đã được ủng hộ lớn nhất của tôi," Murray nói. Và ông cũng tìm thấy sức mạnh trong nhà thờ của ông. "Sau khi phẫu thuật của tôi, tôi đã phải nhận một cái gì đó giống như 70 có được thẻ cũng từ hội."
Like Father, Like Daughter
Murray và vợ của ông, Harris, cả hai làm việc tại Orangeburg-Calhoun Technical College, và họ đã đưa ra một con gái, 21 tuổi, Laura.
"Nếu tôi nghe bác sĩ gia đình của tôi, chúng tôi sẽ không có Laura," ông nói.

Và có vẻ như đã thừa hưởng niềm đam mê Laura bố mình cho giáo dục sức khỏe. Cô dự định vào nghề, có lẽ là một bác sĩ chuyên khoa nhi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét