Thông tin cần thiết cho cuộc sống: Câu chuyện hy vọng cho bệnh nhân ung thư máu

Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Câu chuyện hy vọng cho bệnh nhân ung thư máu

Colin Morgan 5 tuổi tại Chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu lymphoblastic cấp tính
Câu chuyện của Colin MorganColin bắt đầu vào ngày Thứ 2 Tháng 4 25, năm 2011. Ông đã tròn năm tuổi trên 18 Tháng Tư, và nó đã được thời gian cho trẻ em khỏe mạnh của mình check-up. Ông đã cảm thấy rất mệt mỏi, và đã trông rất nhợt nhạt trong khoảng ba tuần, nên chồng tôi, Shane, và tôi biết chúng tôi cần giải quyết những vấn đề này với bác sĩ nhi khoa của mình. Sau khi chiều cao thông thường, trọng lượng, nhiệt độ, vv, chúng tôi đã giải thích những gì đã xảy ra. Chúng ta đều đồng ý rằng thử nghiệm thêm nữa là cần thiết, do đó, họ gửi cho chúng tôi đến phòng thí nghiệm để có lấy máu của Colin.
Buổi tối hôm đó, các bác sĩ nhi khoa gọi với kết quả. Ngay lập tức tôi biết một điều gì đó không ổn, bởi giai điệu của giọng nói của mình. Ông bắt đầu để giải thích các con số, tất cả các công thức máu của Colin, và cuối cùng nói, "Betty, nó trông giống như bệnh bạch cầu." Đến thời điểm này, Shane đã đến bên ngoài, và tôi không thể làm bất cứ điều gì nhưng tay anh ta điện thoại, và sụp đổ trong một đống trên mặt đất.
Tôi có thể nghe thấy sự tàn phá trong giọng nói của Shane. Anh ấy nghe bác sĩ đi qua các kết quả thí nghiệm một lần nữa, và ông nói với chồng tôi rằng ông đã thừa nhận Colin đến Bệnh viện Nhi đồng St. Francis, nơi chúng tôi đã dự kiến ​​trong thời gian sớm nhất có thể. Chúng tôi vội vàng đóng gói một số điều, và trái.
Khi chúng tôi đến bệnh viện, chúng tôi đã được nhận vào một căn phòng trên tầng ba của Bệnh viện Nhi, mà sau này chúng tôi phát hiện ra là tầng ung thư. 24 giờ tiếp theo là một vệt mờ của IV bắt đầu, máu rút ra, các cuộc họp với các bác sĩ, và không ngủ. Thứ ba, Colin đã có một tủy xương hút, và bác sĩ chuyên khoa nhi của mình, Tiến sĩ Bourland, gặp chúng tôi để thảo luận về các kết quả. Colin sau đó đã được chính thức được chẩn đoán ung thư máu, hoặc ALL. Cô ấy nói với chúng ta rằng tất cả là một bệnh ung thư phát triển nhanh chóng của các tế bào máu trắng. Trong ALL, tủy xương làm cho rất nhiều tế bào được gọi là vụ nổ unformed mà thông thường sẽ phát triển thành các tế bào lympho. Tuy nhiên, những vụ nổ bất thường. Họ không phát triển và không thể chống lại nhiễm trùng. Số lượng của các tế bào bất thường (hoặc các tế bào bệnh bạch cầu) phát triển một cách nhanh chóng. Họ lấn các tế bào bình thường màu đỏ máu, các tế bào máu trắng và tiểu cầu cơ thể cần.
Cô cũng nói với chúng tôi rằng các tiên lượng là thực sự tốt, mà với hóa trị, hơn 95% bệnh nhân có yếu tố Colin đi vào thuyên giảm. Chúng tôi đã tấn của câu hỏi, chủ yếu là về chất lượng cuộc sống của Colin. Cô giải thích tất cả về cách điều trị này, từ cảm ứng, để củng cố, để bảo trì. Tiến sĩ Bourland cũng giải thích về việc đưa Colin trên một nghiên cứu, thông qua Oncology Group của trẻ em. Cô ấy nói với chúng tôi nghiên cứu sẽ theo dõi tất cả các kết quả của Colin, và rằng mục tiêu của COG là để cải thiện tỷ lệ chữa khỏi, trong khi làm giảm độc tính lâu dài của hóa trị. Đây là lần đầu tiên chúng ta đã nghe nói về CureSearch. Chúng tôi đã học được rằng tổ chức cung cấp dịch vụ chăm sóc tiêu chuẩn hóa, và rằng Colin sẽ được tiếp nhận điều trị cùng anh ta đã nhận được tại bất kỳ bệnh viện COG. Đó là một cứu trợ để có thể ở lại trong hệ thống hỗ trợ địa phương của chúng tôi!
Phần còn lại trong tuần bao gồm một số truyền máu, cũng như phẫu thuật để đặt một cổng, qua đó Colin sẽ nhận được tất cả các điều trị thêm, cũng như đã lấy máu. Ông được điều trị ung thư máu bằng hóa trị đầu tiên của ông là thứ năm, sau khi các vị trí cổng, không có tác dụng phụ.
Kể từ đó nằm viện, Colin đã phải nhập viện khoảng 10 lần trở lên, với các biến chứng từ bệnh hoặc giám sát gan của mình khi nhận được một hóa chất đặc biệt độc hại. Ông đang ở trong phòng khám mỗi hai tuần một lần, mà đã giảm từ một lần một tuần. Toàn bộ đội ngũ khoa ung thư của mình, tất cả các bác sĩ và y tá, đã trở thành gia đình. Đi đến bệnh viện, trong khi tôi không mong đợi nó, không phải là một sự kiện đáng sợ. Phải mất một người đặc biệt để làm những gì đội bóng của ông không ngày qua ngày.

Tại thời điểm chẩn đoán, không ai trong gia đình chúng tôi có bất kỳ kiến ​​thức về bệnh ung thư. Chúng ta biết rằng cuộc sống của chúng tôi đã thay đổi rất nhiều, và chúng ta sẽ phải tìm mới của chúng tôi bình thường. Mặc dù chẩn đoán là một cú sốc đối với toàn bộ gia đình của chúng tôi, chúng tôi có một hệ thống hỗ trợ tuyệt vời, và mong đến ngày khi không chỉ Colin, nhưng mỗi đứa trẻ, là 100% chữa khỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét