Thông tin cần thiết cho cuộc sống: Sưng hạch bạch huyết điều kinh khủng

Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Sưng hạch bạch huyết điều kinh khủng

Mark Edward Story
 Ung thư luôn luôn là một cái gì đó xảy ra với một người khác. Vì vậy, khi tôi đã có một khối u ở bên cổ tôi vào tháng Tư năm 2004, suy nghĩ duy nhất của tôi là - không sao - điều này là không bình thường vì vậy tôi cần phải gặp bác sĩ gia đình của tôi. Tôi đã chạy qua một loạt các thử nghiệm cho thấy không có gì, vì vậy việc chẩn đoán là Lymphadema có thể dịch là "không rõ sưng hạch bạch huyết" - một cái gì đó mà đi xa với thời gian. Tất cả các xét nghiệm máu của tôi là bình thường, và không có lý do để lo lắng.
Vào tháng Tám năm 2004, sưng là tồi tệ hơn, và nó đã bắt đầu ảnh hưởng đến dòng chảy của máu đến khuôn mặt của tôi, vì vậy tôi đã quyết định rằng GP sinh thiết (lấy mẫu mô) đã được yêu cầu. Kỳ vọng của tôi được rằng điều này sẽ có nghĩa là một mẫu kim của khu vực, nhưng trong thực tế, nó có nghĩa là cắt bỏ một trong những cục u. Các bác sĩ phẫu thuật về chẩn đoán ngay là lymphoma - ung thư. Vì vậy, tôi bắt đầu đọc về ung thư để xem những gì là cơ hội của tôi - tôi đã có những nhận thức thông thường mà ung thư là một bản án tử hình, và không muốn nói với gia đình tôi. Phải mất một thời gian cho nghiên cứu bệnh học để làm một chẩn đoán, vì vậy nó là giữa tháng trước khi cuộc hẹn với một bác sĩ chuyên khoa. Vợ tôi và tôi đã đi đến cuộc hẹn tại bệnh viện ung thư để thảo luận về chẩn đoán với sự mong đợi của các tin tức xấu. Tại cuộc họp này, các bác sĩ chuyên khoa nói với chúng tôi rằng tôi không có Lymphoma, nhưng thay vì có Seminoma - một hình thức nhiều hơn nữa có thể điều trị ung thư. Tôi đã bay ra ngày hôm đó trên một chuyến đi kinh doanh, và chỉ có thể cảm thấy nhẹ nhõm. Vui như thế nào có một trong những dạng ung thư khác chính là một cứu trợ.
Khi tôi trở về từ chuyến đi của tôi đã đến lúc phải nói với gia đình. Tôi rất vui khi được thông báo là: "Tôi sẽ có nhiều khó khăn trong 6 tháng, nhưng tôi sẽ không sao sau đó". Con trai tôi được sự hiểu biết và hợp lý trong khi con gái của tôi đã không nói bất cứ điều gì - cô vẫn giữ nó tất cả các bên trong và điều này là một sự lo lắng. Hai tuần sau đó, tôi bắt đầu hóa trị liệu - một điều tôi sẽ nói về hệ thống y tế Ontario, một khi họ tìm ra vấn đề là gì, họ là nhanh chóng để bắt đầu điều trị, đặc biệt là nếu nó là một vấn đề đe dọa tính mạng.
Chemo dài 9 tuần - ba chu kỳ của mỗi tuần đầu tiên của mỗi chu kỳ liên quan đến điều trị mỗi ngày ba tuần, và tuần thứ hai và thứ ba chỉ có một ngày điều trị mỗi. Trong khi không phải thực sự là một thời gian dài, nó cảm thấy như mãi mãi một lần - Tôi không có nhiều vấn đề trong quá trình hóa trị, nhưng rất vui khi nó kết thúc. Các kết quả của hóa trị thật bất ngờ - trong tuần đầu tiên các cục u trên cổ của tôi đã giảm, và cảm giác rằng đây là làm việc là rất lớn. Tôi giữ tinh thần của tôi lên bởi bạn bè e-mail về hoàn cảnh của mình để mọi người sẽ được miễn phí để nói chuyện với tôi - một cái gì đó mà tôi học được từ một người bạn đã sống sót ung thư vú. Tôi đã có một vài vấn đề trong quá trình hóa trị liệu - Tôi đã kết thúc trong bệnh viện một lần bị nhiễm trùng (hóa trị clobbers hệ thống miễn dịch của bạn, và số lượng tế bào máu trắng của tôi giảm xuống bằng không) và một lần bị đau lưng nghiêm trọng do một loại thuốc được cho là để giúp tăng số lượng tế bào trắng của tôi.
Trong tất cả, mặc dù nó không phải là xấu - một cái gì đó làm tôi ngạc nhiên như tôi mong đợi hóa trị là địa ngục. Trong thực tế đó là một thông điệp cho mọi người học hỏi - hóa trị không phải là xấu trong hầu hết các trường hợp, và nó thực sự giúp để có những người xung quanh bạn cung cấp hỗ trợ.
Mark Edwards

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét