Thông tin cần thiết cho cuộc sống: Câu chuyện bệnh nhân Nicholas Costantini:

Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Câu chuyện bệnh nhân Nicholas Costantini:

Câu chuyện bệnh nhân Nicholas Costantini:
Sau khi được chẩn đoán ung thư tinh hoàn ngay lập tức tôi đã nghiên cứu trực tuyến những gì các "chuyên gia" trong lĩnh vực này có sẵn để giúp đưa tôi qua nỗ lực này. Tôi đã kết thúc e-mail chuyên gia ung thư tinh hoàn của Canada; Tiến sĩ Micheal Jewett, người đã đồng ý gặp tôi vào ngày hôm sau. Đại bác sĩ, và bất cứ ai trong vòng một vài giờ từ Toronto tôi sẽ đề nghị liên hệ với ông ta cho một ý kiến ​​Nếu bạn đã được chẩn đoán bị ung thư tinh hoàn của bác sĩ. Tiến sĩ Micheal Jewett.
Tiến sĩ Jewett đưa tôi qua các bước, đó là một vài xét nghiệm nhanh của việc máu và tôi tiếp tục nhận được một siêu âm là tốt. Tất cả các bài kiểm tra xác nhận rằng bệnh ung thư đã có mặt. Sau khi nhanh chóng băng qua đường để Bệnh viện đa khoa Toronto tôi là tất cả các thiết lập và sẵn sàng để đi cắt bỏ tinh hoàn của tôi. Tôi ở lại qua đêm trong bệnh viện.
Sau một vài tuần, tôi trở lại đặng CT scan đầu tiên của tôi để xác định như thế nào đến nay cùng các bệnh ung thư đã lan rộng. Đó là một toàn thân CT scan và nó đã được xác định là ung thư không lan và tôi có một cơ hội rất nhỏ tái phát
Vì vậy, tôi bước vào lịch trình giám sát của tôi trong đó tôi sẽ giảm mỗi 2-3 tháng cho việc máu và hoặc một x-quang, CT scan, hoặc kết hợp cả hai. Sau khoảng 6 tháng, CT scan xác định rằng một vài hạch bạch huyết ở vùng bụng của tôi đã được mở rộng. Tiến sĩ Jewett gọi cho tôi để thông báo cho tôi rằng đó là thời gian để thực hiện một RPLND với hy vọng rằng chúng ta có thể loại bỏ các hạch bạch huyết và ung thư tránh hóa trị. Ca phẫu thuật đã khủng khiếp và cần một thời gian phục hồi 6 tuần, nó đã rất đau đớn nhưng morphine và thuốc giảm đau khác nhau khác đã giúp rất nhiều. Tôi đã có 19 hạch lấy ra và 4 được coi là có ung thư bên trong. Đó là thời gian cho tôi để có được trở về giám sát, thời gian này với một tỷ lệ% tái phát lớn hơn nhiều (tôi tin rằng tôi đã được đưa ra khoảng 30%). Không cần phải nói, nếu tái phát không xảy ra sau đó nó sẽ được điều trị ung thư tinh hoàn bằng hóa trị.
Nó sẽ không được lâu cho đến khi tái phát xảy ra tiếp theo (4-6 tháng sau khi RPLND của tôi). Các CT scan bắt được bệnh ung thư để được ở vùng ngực của tôi với một số khối u hình thành trong phổi của tôi. Không cần phải nói rằng đó là thời gian để bắt đầu chu kỳ 3 của BEP (bleomycin, etoposide, cisplatin). Các hóa trị liệu là khá khó khăn, cách tôi mô tả nó cho bạn bè của tôi là hãy tưởng tượng bạn có một dịch cúm khủng khiếp kết hợp với những dư vị tồi tệ nhất mà bạn từng có ... 27/7 cho 9 tuần liên tiếp. Đó là khủng khiếp nhưng tôi ngủ trong phần lớn thời gian, tôi chỉ đơn giản là không có năng lượng để làm bất cứ điều gì. Chán nản đá vào chơi và đó là khó khăn cho tôi để ở lại tham gia làm bất cứ điều gì. Chín tuần không bao giờ cảm thấy quá lâu.
Các chế độ hóa trị rất hiệu quả đối với bệnh ung thư tinh hoàn di căn. Không cần phải nói nó đã chăm sóc của tất cả các bệnh ung thư mà là ở vùng ngực của tôi, và khi tôi đang viết bài này tôi sẽ đi cho dấu 1,5 năm của tôi vào cuối tuần này kể từ khi hóa trị. Tôi không thể tin rằng nó đã quá lâu. Kể từ khi hóa trị liệu là rất hiệu quả khả năng của tôi tái phát tại là cực kỳ thấp.
Tôi hy vọng mọi người khác, những người quan tâm đến việc nói chuyện với tôi hay gần đây đã được chẩn đoán bị ung thư tinh hoàn, cho dù họ đang tò mò muốn biết về bất cứ điều gì kể cả những ca phẫu thuật, cảm xúc, máu, CT scan, tôi sẽ được hạnh phúc hơn để nói chuyện hơn. Tôi có thể không công khai đưa ra e-mail của tôi, nhưng nếu bạn muốn liên lạc với TCTCA và yêu cầu họ sẽ được hạnh phúc để đưa nó ra. Chúc may mắn cho tất cả các giao dịch với một căn bệnh khủng khiếp như vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét