Thông tin cần thiết cho cuộc sống: Triển vọng cho bệnh nhân ung thư tinh hoàn

Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Triển vọng cho bệnh nhân ung thư tinh hoàn

Trước khi Casey Leach đã được xác định chẩn đoán bệnh ung thư tinh hoàn là vào tháng Mười năm 2012, khả năng đã không được vào tâm trí của mình. Ở tuổi 23 tuổi, ông đã làm việc chăm chỉ tập của mình trong quản lý thể thao, nghiên cứu, kiếm điểm cao, mong muốn tốt nghiệp từ các trường Đại học Kansas, và nâng tạ để giữ dáng.
Khi ông bắt đầu có những cơn đau ở lưng và bụng của mình, Leach đổ lỗi cho các cử tạ. Nhưng khi cơn đau dai dẳng và trở nên tồi tệ hơn, ông nhận ra một cái gì đó rất sai trái và đi đến bệnh viện. Một CT scan cho thấy một khối u lớn quấn quanh thận và động mạch chủ của mình. Phải mất thêm vài xét nghiệm và phẫu thuật trong vài tuần tới để chẩn đoán nó như ung thư tinh hoàn di căn.
Bởi vì anh ấy còn trẻ và đã luôn luôn được khỏe mạnh, Leach tìm thấy những tin tức gây sốc. "Khi họ nói với tôi, nó giống như một gánh nặng rất lớn đã được đặt vào tôi. Tôi không biết phải làm gì hay nghĩ, "ông nói.

Ung thư tinh hoàn là bệnh xảy ra ở nam giới trẻ
UTTH là rất cao có thể điều trị và thường có thể chữa được. Nó ảnh hưởng đến khoảng 8.000 người mỗi năm tại Hoa Kỳ. Khoảng một nửa các trường hợp xảy ra ở nam giới trong độ tuổi từ 20 và 34. Điều trị ung thư tinh hoàn thường bao gồm phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, hoặc một sự kết hợp của các, và phụ thuộc vào các yếu tố bao gồm cả các loại và giai đoạn (mức độ) của ung thư.
Trong trường hợp của Leach, kích thước và vị trí của khối u của ông có nghĩa là anh cần hóa trị ngay khi chẩn đoán. Ông đã có 4 vòng hóa trị để thu nhỏ khối u trước khi phẫu thuật cắt bỏ nó vào tháng Hai năm 2013. Một vài tuần sau đó kiểm tra cho thấy không có dấu hiệu của bất kỳ bệnh ung thư còn lại. Ông đã có một số biến chứng sau phẫu thuật và vẫn đang hồi phục, nhưng mong nhận được khỏe mạnh và chọn lên cuộc đời anh ấy rời đi.
Kế hoạch của ông bao gồm trở lại tập của mình, theo đuổi các cơ hội việc làm toàn thời gian trong quản lý thể thao, và có lẽ một cái gì đó lớn hơn. Từ kinh nghiệm của bệnh ung thư của mình, Leach nói rằng ông có một cái nhìn mới về cuộc sống, vì vậy mà anh lại mơ về một nghề nghiệp trong bóng chày giải đấu lớn, điều mà ông đã đặt sang một bên như quá phi thực tế. "Tôi có một cơ hội thứ hai tại cuộc sống," ông nói. "Nếu tôi thực sự muốn làm điều gì đó tôi sẽ đi và làm điều đó và không đưa nó đi."
Một mạng lưới hỗ trợ là quan trọng
Thông qua tất cả, Leach đã được hỗ trợ bởi mẹ và cha, 3 anh em, và nhiều bạn bè. Ông nói rằng nó không thể tin được bao nhiêu người đã tìm đến ông thông qua Facebook, thẻ, văn bản, và các cuộc gọi điện thoại. Đó là loại hỗ trợ là những gì ông nói đã nhận anh ta qua những giây phút yếu nhất của mình.

Leach nói, "Tôi nhận ra cuộc sống như thế nào một cách nhanh chóng có thể được lấy đi. Tôi đã học được để đánh giá cao những gì tôi có và chỉ cần tận hưởng cuộc sống và sống trong thời điểm này. Tôi đánh giá cao sự chỉ có thể nhìn thấy bạn bè của tôi và đi chơi và đánh giá cao tất cả những người khác xung quanh tôi mà tôi có. Tôi nhận ra không phải để có những điều đương nhiên. "
Xem thêm các dấu hiệu ung thư tinh hoàn để biết thêm những thông tin hưu ích nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét