Thông tin cần thiết cho cuộc sống: Ung thư tinh hoàn có điều trị được không

Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Ung thư tinh hoàn có điều trị được không

Ngày 21 Tháng 2 2014 chúng ta đã mất con trai yêu quý của chúng tôi Kyle, ung thư tinh hoàn. Ông vừa bước qua tuổi 18 tuổi chỉ hai tháng trước đó.
Kyle là một người đàn ông trẻ sống nội tâm mà anh ấy biết những gì anh ta muốn ra khỏi cuộc sống. Ông là một A + học sinh năm đầu tiên của đại học, nghiên cứu khoa học máy tính. Ông đã có ước mơ trở thành một lập trình viên máy tính. Kyle đã có sự thông minh và tham vọng đó là ông đã hoàn thành giấc mơ của mình. Ông đã không bao giờ làm phiền với áp lực ngang, xu hướng hay những gì mọi người mặc dù những thói quen kỳ lạ hay ngoại hình của mình. Ông rất vui nhộn, nhẹ nhàng và luôn luôn có một nụ cười trên khuôn mặt của mình. Ông không bao giờ dường như được nhấn mạnh về cuộc sống và mất mỗi ngày như nó đến.
Vào cuối tháng Giêng, Kyle đã kêu đau bụng và áp lực mà ông mô tả là táo bón. By tuần cuối, ông đã trở thành cơn sốt chạy và đã bị khó thở. Tôi đưa anh vào ER và sau khi siêu âm nhanh Kyle đã ngay lập tức được chuyển đến bệnh viện khác. Chúng tôi đã nói rằng họ nghi ngờ rằng ông đã có Lymphoma. Ông đã trình bày với một khối u 11cm vào ngực mình, một số khối u nhỏ trong bụng của mình cũng như một lá lách và gan có số lượng máu rất thấp. Trong vài ngày tới, Kyle đã trải qua nhiều xét nghiệm bao gồm siêu âm, x-quang, sinh thiết tủy xương, sinh thiết kim vào khối u ngực và rất nhiều công việc trong máu. Các sinh thiết bằng kim đã không có được một mẫu đủ mô lớn để có được một kết quả xác nhận, vì vậy họ đã phải tiến hành sinh thiết phẫu thuật khối u trên ngực anh. Kyle vào thời điểm này đã có hơi thở rất khó khăn và đã thở oxy, kích động và ăn rất ít do áp lực ổ bụng gây ra bởi các cơ quan sưng phồng.
Ngày 05 Tháng hai Kyle đã đi vào phẫu thuật. Chúng tôi đã nói sau khi phẫu thuật, khi họ mở ngực của mình, họ biết đó không phải lymphoma nhưng một khối u tertatoma, rất có thể gây ra bởi một dạng của ung thư tinh hoàn. Tôi đoán tại thời điểm đó họ kiểm tra tinh hoàn của Kyle và phát hiện ra ông đã có một mặt một lần. Trong phẫu thuật, Kyle đã bị mất rất nhiều máu do tiểu cầu đếm rất thấp của mình.
Ngày hôm sau, các bác sĩ chuyên khoa thông báo với chúng tôi rằng Kyle đã bị ung thư tinh hoàn cao cấp. Ung thư của ông là một phi seminoma tế bào mầm tertatoma. Bệnh ung thư của mình phức tạp hơn nữa với một tình trạng rất hiếm gặp gọi là bào máu lymphohistiocytosis (HLH), mà là một rối loạn của hệ thống miễn dịch trong đó tủy xương và các mô khác như gan và lá lách sẽ tấn công và tiêu diệt các tế bào máu, bao gồm tiểu cầu. Điều này làm cho điều trị của ông thậm chí khó khăn hơn và một cú sút xa. Các loại thuốc hóa trị liệu thường được sử dụng như điều trị  ung thư tinh hoàn cũng là những loại thuốc mà họ sử dụng để giúp tắt HLH tấn công cơ thể. Ông đã nhận được một số sản phẩm truyền máu để hỗ trợ ông trong và sau khi hóa trị vì của các cấp công thức máu cực kỳ thấp của mình.
Một tuần sau khi lần đầu tiên được nhận vào bệnh viện, ông được điều trị hóa trị liệu đầu tiên của mình. Kyle xong vòng đầu tiên của hóa trị, nhưng cơ thể của ông không bao giờ phục hồi từ viêm HLH đã gây ra và ông đã qua đời một cách hòa bình vào ngày 21 tháng 2. Ông không bao giờ trở về nhà từ bệnh viện. Nó chỉ là 3 tuần ngắn.
Kyle đã không biết rằng anh đã có ung thư tinh hoàn vì ông nói rằng ông đã không gặp bất kỳ đau hoặc khó chịu trước. Những gì cậu bé 18 tuổi nghĩ rằng anh sẽ bị ung thư? Ông đã nói với các bác sĩ sau khi chẩn đoán rằng ông đã thông báo một lần, nhưng chỉ nhận thấy nó một tuần trước khi đi vào bệnh viện. Tôi nghĩ rằng ông có thể đã không được sắp tới về việc khám phá ra một lần để các bác sĩ khi ông lần đầu tiên được thừa nhận bởi vì ông có thể không do các khối u ở tinh hoàn của anh, để anh cảm thấy thế nào kém. Ông cũng có thể là quá xấu hổ, ông đã luôn luôn là một đứa trẻ yên tĩnh. Các bác sĩ chuyên gia đã chỉ ra rằng có thể ông đã bị ung thư tinh hoàn trong nhiều tháng, nhưng ung thư của ông dường như được hành xử tích cực hơn vì các biến chứng của HLH.
Chúng tôi tin rằng điều quan trọng là để giáo dục thanh niên về căn bệnh khủng khiếp này, vì phát hiện sớm tiết kiệm cuộc sống. Trường hợp của Kyle, chúng tôi đã nói, là cực kỳ hiếm vì sự phức tạp của HLH, nhưng chúng tôi nghĩ rằng nếu các bệnh ung thư có thể đã được phát hiện sớm, ông vẫn có thể ở với chúng ta ngày hôm nay.
Chúng tôi nhớ anh mỗi ngày. Kyle sẽ được yêu mãi mãi và không bao giờ quên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét